กระบวนการเรียนรู้ : PURE Learning Process

อ.ธีรัญญ์ ไพโรจน์อังสุธร ได้พัฒนากระบวนการเรียนรู้แบบเฉพาะสำหรับการฝึกอบรมขึ้นมา โดยมีชื่อที่จดจำง่าย ๆ ว่า “PURE” เป็นกระบวนการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์จากคุณลักษณะด้านใน สำหรับหลักสูตรทักษะการนำกระบวนการ และ ภาวะผู้นำแบบเอื้ออำนวย (Facilitation Skills) และ  หลักสูตร ผู้นำความฉลาดทางอารมณ์ (Emotional Intelligence for Leader)

PURE Learning Process

เพื่อใช้ในบริบทงานฝึกอบรม และ ชีวิตประจำวัน

P : Practice, Activity and Workshop
U : Understanding and Contemplating
R : Reflection and Group Coaching
E : Explaining and Storytelling


PURE Advance Mode

เพื่อการเรียนรู้พัฒนาชีวิตในระดับสูง สร้างการเปลี่ยนแปลงขั้นสุด ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ Practice, Understand, Release และ Enlighten

“I hear and I forget.
I see and I remember.
I do and I understand.
— Confucius —

“Tell me and I forget,
Teach me and I remember,
Involve me and I learn.”
— Benjamin Franklin —


PURE Management Model

เพื่อการขยับจาก Traditional Leadership มาเป็น Facilitative Leadership ประกอบด้วยเครื่องมือการบริหาร 4 อย่าง ได้แก่ Patronize, Update, Recognize และ Establish

บทความที่เกี่ยวข้อง


IACT MODEL

พร้อมกันนี้ อ.ธีรัญญ์ ไพโรจน์อังสุธร ยังได้สร้างโมเดลเรียนรู้ ที่ชื่อว่า “IACT” (ไอ-แอ๊คท์) สำหรับหลอมรวมทักษะด้านใน (Soft Skills) และ ทักษะด้านนอก (Hard Skills) เข้าด้วยกัน เพื่อพัฒนาภาวะผู้นำกระบวนการเรียนรู้ (Facilitative Leadership) ที่มีทักษะในการสร้างสรรค์กระบวนการเรียนรู้ที่สัมพันธ์กับบริบทขององค์กร สามารถบริหารคนได้อย่างสมดุลทั้งในระดับบุคคล (Individual) และ ระดับกลุ่มคน (Collective) ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ Inner, Ability, Culture และ Tools

[ หลักสูตรฝึกอบรม in-house ]

เขียนโดย : รัน ธีรัญญ์

Comments

comments